Hướng dẫn tạo và chép nhạc chuông cho iPhone

Như các bạn đã biết, nhạc chuông là một phần không thể thiếu của điện thoại. Ngoài chức năng phát ra âm thanh mỗi khi có cuộc gọi tới nó còn thể hiện phong cách của người dùng. Nhạc chuông phải hay, phải độc đáo và đúng sở thích của mỗi người. Vì vậy nhạc chuông rất đa dạng...Bài viết sau đây sẻ hướng dẫn bạn tạo và chép nhạc chuông từ bài nhạc mà mình yêu thích...

Nhạc chuông iPhone
1. Tạo nhạc chuông cho iPhone.
Không giống như nokia, samsung...nhạc chuông các bạn có thể lấy từ những bản nhạc .mp3 mà mình đang nghe. Nhạc chuông iphone sử dụng đuôi m4r và có thời gian từ 30s trở xuống.
Bước 1: Chọn và cắt bản nhạc có thời gian 30s
Trước tiên bạn chạy phần mềm iTunes bản mới nhất download tại đây. Cài đặt và kết nối iTunes với iPhone. Sau đó đưa bài nhạc mà bạn định làm nhạc chuông vào iTunes  nhấn phải lên bản nhạc đó chọn Get Info như hình 1.
Hình 1: Chọn Get Info
Cửa sổ Info của bài nhạc hiện lên, bạn nhập thời gian lúc bắt đầu và lúc kết thúc của bài nhạc trong 30s, xong rồi nhấn ok. Bạn cũng có thể tăng âm lên cho nó bằng cái slider volume, hãy cẩn thận trong việc này, có thể nó sẽ làm rè tiếng khi bạn mở hết cỡ âm lượng trong điện thoại. Như hình 2

Hình 2: Cắt nhạc 30s
Bước 2: Sau khi đã hoàn tất bạn quay trở lại iTunes, nhấn phải chuột lên bài nhạc vừa chỉnh sửa, chọn "Convert selection to AAC". Như hình 3

Hình 3: Chọn Create AAC Version
Sau khi chuyển đổi, bạn sẽ nhìn thấy có thêm 1 bài hát của bạn nằm dưới bài kia. Đây là bài nhạc mà bạn vừa cắt ra ở các bước bên trên.
 
Bước 3: Đổi đuôi thành m4r : Bạn chọn theo đường dẫn đến forder chứa bản nhạc chuông vừa tạo.
C:\Documents and Settings\admin\My Documents\My Music\iTunes\iTunes Media\Music
Click vào bản nhạc đó đổi đuôi m4a thành m4r. Xong
2. Chép nhạc chuông từ máy tính vào iPhone.
Bước 1: Chọn mục Ringtones trên iTunes.Kéo và thả bản nhạc chuông vừa tạo vào khung phía bên phải.
(Nếu không thấy mục Ringtones thì nhấn DoubleClick vào bản nhạc chuông vừa tạo iTunes tự đưa vào)
Bước 2: Ngay chổ DEVICES trên iTunes  chọn tên iPhone của bạn. Sẻ xuất hiện hình iPhone bên phải. Tiếp tục chọn Ringtones - Stick vào mục Sync Ringtones - Selected ringtones. Trong mục Ringtones Stick(chọn) vào bản nhạc chuông vừa tạo. Sau đó bấm apply phía dưới cùng.
Bước 3: Sau khi iTunes Sync xong bạn vào lại iPhone mở theo đường dẫn: Settings(Cài đặt) - Sounds(Âm thanh) - chọn Ringtone(Nhạc chuông) - Trên bản Custom(Tùy chỉnh) chọn bản nhạc chuông vừa Sync. Bây giờ bạn có thể thưởng thức thành quả của mình.
Lưu ý:
Mình sẻ liên tục Cập nhật nhạc chuông đã tạo sẳn trên mục Download - Nhạc Chuông iPhone bạn có thể download về máy tính khỏi mất công tạo nhé.
Bạn gặp khó khăn trong vấn đề tạo và chép nhạc chuông cho iPhone. Liên hệ ngay 0937.095.095( Mr Kiệt) để được hướng dẫn miễn phí. Thanks.
Nguồn: Thế Giới A Lô
http://www.thegioialo.com.vn