Motorola kiện Apple để giúp Samsung

Trong một ngành công nghiệp mang đầy tính cạnh tranh như ngành công nghiệp di động thì những vụ kiện luôn là một vũ khí chống lại đối thủ không thể tốt hơn giữa các hãng công nghệ. Mặt khác, kiện tụng pháp lý cũng chính là một kênh truyền thông không chính thức giúp cho các hãng này có thể gây sự chú ý của báo giới và truyền thông. Khỏi phải nói thì ai cũng biết vụ tranh tụng giữa Apple và Samsung đã tốn nhiều giấy mực của báo chí đến nhường nào.
Mới đây, Motorola đã vừa nộp đơn kiện Apple và yêu cầu tòa án thi hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm di động của Táo như iPhone, iPad và iPod Touch vào thị trường Mỹ. Theo đó, Motorola đã cáo buộc Apple vi phạm 7 công nghệ của mình bao gồm: Công nghệ thông báo email, nhắc nhở địa lý, ứng dụng nghe nhạc, xem phim và gọi điện.
Giải thích về việc đâm đơn kiện Apple, Motorola cho hay rằng phía Apple không hề có ý muốn mua lại những bằng sáng chế của mình nên không còn cách nào khác, Motorola cần phải tự bảo vệ mình bằng cách khiếu nại lên tòa án. Tuy nhiên một số người lại cho rằng Motorola muốn gián tiếp giúp đỡ Samsung nên đã chọn thời điểm nhạy cảm này để thưa kiện nhằm gây sức ép lên táo khuyết.
Đây không phải là lần đầu tiên Motorola và Apple có những xung đột về bằng sáng chế. Trong quá khứ, Apple cũng đã từng kiện Motorola vì những sản phẩm điện thoại Android của hãng này đã vi phạm vào một số bằng sáng chế của iPhone.
Theo tin mới