Apple bắt đầu nhận đặt hàng iPhone 5 từ 14/9

Nguồn tin mới nhất cho biết, Apple bắt đầu nhận đặt hàng iPhone 5 từ hôm nay (14/9). Một số thị trường lớn như Mỹ, Vương quốc Anh... nằm trong số những quốc gia đầu tiên cho phép khách đặt trước. Các nhà mạng cũng sẵn sàng nhận đặt hàng iPhone 5 vào sáng nay (theo giờ địa phương). Riêng tại Hồng Kông, bạn chỉ có thể làm vậy vào ngày 20/9 sắp tới.
iPhone 5 dự kiến lên kệ vào ngày 21/9 tại 9 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản, Hồng Kông và Singapore. Sản phẩm có mức giá tương đương iPhone 4S hoặc cao hơn không đáng kể.
Apple chính thức "khai tử" iPhone 3GS
Tại sự kiện giới thiệu iPhone 5, Apple không hề nhắc đến iPhone 3GS trong chính sách kinh doanh của mình. Đại diện Apple vừa xác nhận với tạp chí AllThingsD rằng, Apple đã chính thức ngừng sản xuất iPhone 3GS. Tại một số thị trường, người dùng có thể chọn mua iPhone 4 8GB miễn phí kèm hợp đồng ràng buộc 2 năm.
Riêng iPhone 4S 16GB trở thành phiên bản tầm trung với giá 99 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) kèm hợp đồng 2 năm. Tại Hồng Kông, giá bán iPhone 4 8GB bản quốc tế giảm xuống còn 9,3 triệu đồng và iPhone 4S 16 GB chỉ còn 12,5 triệu đồng.
iPhone 5 sẽ bán rất chạy trong tháng 9
Hãng nghiên cứu thị trường RBC Capital Markets dự đoán, Apple có thể bán được từ 8 đến 10 triệu chiếc iPhone 5 ngay trong tháng 9. Nhờ vậy, mảng kinh doanh iPhone sẽ đạt 33 triệu máy trong quý tài chính thứ IV, vượt xa mức 26 triệu máy của quý trước. Tuy nhiên, con số trên vẫn chưa thể sánh bằng kỷ lục bán hàng trong đợt nghỉ lễ năm ngoái.
Còn theo hãng nghiên cứu thị trường Asymco cho biết, Apple hứa hẹn bán được 6 triệu chiếc iPhone 5 trong 3 ngày đầu tiên lên kệ (tại 9 thị trường lớn). Những năm trước, iPhone 4S ghi nhận thành tích 4 triệu máy, iPhone 4 đạt 1,7 triệu máy và iPhone 3GS chỉ có 1 triệu máy.
 NanoSim tại Việt Nam có giá 25.000 đồng
Nhà mạng Vinaphone khẳng định, loại nanoSim tương thích iPhone 5 sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng tháng 10 và giá bán chỉ 25.000 đồng mỗi chiếc. Sáng nay (14/9), Viettel cũng tuyên bố nhập khẩu nanoSim ngay trong tháng 10 và cung cấp cho mọi khách hàng có nhu cầu.
Nếu mọi việc thuận lợi, Vinaphone và Viettel sẽ chính thức phân phối iPhone 5 tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2012.
 Theo tin mới