Iphone 5 chưa dùng được tại Việt Nam do không có sim tương thích.

Chiếc Iphone 5 ra mắt tại Mỹ  có mức giá ngang bằng với Iphone 4S. Tuy nhiên ở thời điểm này, Iphone 5 chưa dùng được tại Việt Nam do không có sim tương thích.
 Lễ ra mắt Iphone 5 được Apple tổ chức vào ngày 12/9 tại Trung tâm Yerba Buena, thành phố San Francisco (Mỹ). Sau lời khai mạc sự kiện, ông Phil Schiller, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Makerting của Apple bước ra sân khấu để giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo mang tên iPhone 5, trong tiếng vỗ tay rầm rầm vang khắp khán phòng.
Ông Phil Schiller ví iPhone 5 như “món đồ trang sức” và là “sản phẩm đẹp nhất mà chúng tôi làm ra”.
iPhone 5 với màn hình cảm ứng Retina kích thước 4 inch độ phân giải 1136 x 640 pixel. Thiết kế bên ngoài y như hình ảnh rò rỉ lâu nay.
Vỏ iPhone 5 bằng kính và nhôm, trọng lượng 112 gram, thân máy chỉ dày 7.6mm, nghĩa là mỏng hơn 18% so với iPhone 4 và 4S.
Iphone 5 có bộ vi xử lý A6 mới nhỏ hơn 22% và chạy nhanh gấp đôi so với A5 ở iPhone 4S. Hình ảnh đồ họa hiển thị cũng nhanh gấp đôi.
iPhone 5 có hỗ trợ băng thông LTE, sử dụng chip đơn cho âm thanh và dữ liệu, chip đơn nữa cho radio. Máy cũng hỗ trợ Wi-Fi băng thông kép với tần số 2.4Ghz và 5Ghz cùng với chuẩn 802.11a/b/g/n, giống như máy tính bảng Kindle Fire HD của Amazon.
Camera sau 8 megapixel có thêm chế độ chụp toàn cảnh (panorama) và chuyển tiếp cảnh không có đường nối. Khi ghi hình video ở tốc độ 1080p cho ra hình ảnh ổn định hơn. Có tính năng nhận diện khuôn mặt và vẫn chụp được ảnh trong khi ghi hình video.
iPhone 5 có đến 3 microphones gắn phía trước, phía sau và phía dưới.
Apple trình làng chuẩn kết nối mới trên iPhone 5, với tên gọi Lightning. Mặc dù là chuẩn kết nối mới, nhưng không gây bất ngờ với giới công nghệ, bởi nó đã được dự đoán từ trước .
“Nhà Táo” cho ra iPhone 5 vẫn trung thành với màu đen và trắng. Giá bán iPhone 5 bằng iPhone 4S là 199, 299 và 399 USD tương ứng với bộ nhớ trong 16,32 và 64 GB kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ nhà mạng phân phối.
Tuy vậy, tin buồn đối với cộng đồng Apple Việt Nam là sản phẩm này không hỗ trợ các loại sim mà nhà mạng Việt Nam hiện đang phát hành. Phone 5 dùng nano-Sim, kích thước nhỏ hơn 44% so với micro-Sim, không tương thích với các loại sim hiện tại do nhà mạng Việt Nam phát hành.
Theo tin mới