Liệt kê 5 điểm trừ đáng tiếc của iPhone 5

iPhone 5 đã chính thức lên sóng và ghi nhận hàng loạt phản ứng trái chiều. Đối với người dùng phổ thông đang ngày đêm chờ đợi iPhone 5, đây thực sự là một sản phẩm mạnh mẽ, thời trang và đáng giá.
Song đối với những người đang sở hữu iPhone 4/4S, vẫn còn nhiều chuyện phải suy nghĩ trước khi quyết định nâng cấp lên iPhone 5.
Bài viết liệt kê 5 điểm trừ đáng tiếc của iPhone 5 theo trang Cnet tổng hợp.
1. Không có thiết kế hoàn toàn mới
iPhone 5 mỏng hơn và nhẹ hơn so với iPhone 4S (mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20%), nhưng về cơ bản thì đây vẫn là một chiếc iPhone 4S kéo dài. Những tin đồn được bàn tán như thiết kế hình giọt nước chỉ là tưởng tượng (ít nhất là cho tới thời điểm này). Đồng thời, màn hình 4 inch được cơi nới theo chiều dọc (chiều ngang không đổi) sẽ khiến nhiều người cảm thấy phiền lòng.
2. Không có giao tiếp trường gần NFC
Trước thời điểm trình làng, trên mạng từng xuất hiện tin đồn nói rằng, iPhone 5 sẽ không được tích hợp giao tiếp trường gần NFC. Và điều này đã trở thành sự thật vào đêm qua. Trong khi các đối thủ Android đang mở rộng tầm ảnh hưởng với phương thức thanh toán trực tiếp trên di động, Apple có thể chậm chân trong cuộc đua nóng bỏng này.
Hiện giờ, tính năng Passbook trên hệ điều hành iOS6 cho phép khách hàng lưu trữ và truy cập nhanh chóng vào phiên bản điện tử của vé xem phim, vé tàu xe, vé máy bay, phiếu mua hàng... Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy, Apple sắp trang bị chíp NFC cho thế hệ iPhone tiếp theo (vào năm 2013).
3. Không có phiên bản 128GB
Dung lượng bộ nhớ trong tối đa 64GB cũng khá thoải mái cho nhu cầu bình thường của hầu hết người dùng. Nhưng không phải ai cũng cảm thấy hài lòng. Bây giờ, một số khách hàng lại mong muốn phiên bản 128GB. Giống như đàn anh iPhone 4S, lính mới iPhone 5 vẫn đang dừng lại với bộ nhớ trong 64GB.
4. Nguồn pin không đốt phá
Phần lớn người dùng đều hy vọng, Apple có thể nâng cấp tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh Android. Chưa có thử nghiệm thực tế nào được tiến hành nhưng dựa vào thông tin được phía Apple công bố, nguồn pin trên iPhone 5 chỉ nhỉnh hơn iPhone 4S không đáng kể.
Tất nhiên, thật khó yêu cầu tuổi thọ pin xuất sắc trên một thiết bị dùng chíp xử lý nhanh hơn và liên tục cải tiến chất lượng đồ họa.
5. Thiếu sạc pin không dây
iPhone 5 không được may mắn như Nokia Lumia 920 khi thiếu vắng tính năng sạc pin không dây - công nghệ đang trở thành mốt trong khoảng cuối năm 2012. Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn hãy tìm mua những bộ case hỗ trợ sạc pin không dây cho iPhone 5 do bên thứ 3 sản xuất.
Nhìn chung, loạt điểm trừ trên khó lòng ngăn cản cơn sốt mua sắm iPhone 5 trên toàn thế giới. Nhưng dẫu sao, người hâm mộ luôn mong chờ một sản phẩm thực sự hoàn hảo và không hề thua kém khi đứng bên đối thủ Android.
Theo tin mới