Những đánh giá đầu tiên về iPhone 5.

iPhone 5 vừa chính thức lên sóng và kéo theo các phản ứng trái chiều. Có người cho rằng, loạt cải tiến trên iPhone 5 thật đáng giá và ngoại hình rất ấn tượng (dù không quá khác biệt). Ngược lại, một số khác nhận xét, smartphone không còn tính bất ngờ khi mọi thông số đều giống hệt tin đồn. Dưới đây là những đánh giá ban đầu của trang Cnet về tâm binh iPhone 5.
1. Mỏng hơn, dài hơn và vỏ kim loại
Theo ước tính, iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S khoảng 18% và trở thành chiếc iPhone mỏng nhất quả đất. Tuy nhiên, kỷ lục siêu mỏng vốn thay đổi liên tục nên điều này không quá hoành tráng. Bên cạnh đó, chú dế còn nhẹ hơn người tiền nhiệm 20%, màn hình Retina nới rộng lên 4 inch với độ phân giải 1.136 x 640 pixel (giữ nguyên mật độ điểm ảnh 326ppi).
Nhờ chiều dài tăng lên, iPhone 5 có thêm một dòng hiển thị icon và nhiều đất diễn hơn cho ứng dụng khác. Độ bão hòa màu sắc được tăng thêm 44%, mang đến khả năng hiển thị hình ảnh sống động hơn. Cảm biến cảm ứng được tích hợp ngay trên màn hình hiển thị nên bộ phận hiển thị còn mỏng hơn trước 30%.
Phần nắp lưng của iPhone 5 sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối thay vì lớp kính bóng bẩy – giúp khách hàng hạn chế rủi ro khi đánh rơi máy. Ngoài ra, nếu người nào đấy nói rằng, việc giảm 20% khối lượng sẽ không đáng quan tâm thì họ nhầm lớn. Nó đem lại cảm giác rất thoải mái khi cầm iPhone 5 trên tay.
Những đánh giá đầu tiên về iPhone 5.
2. 4G LTE
Đúng như dự đoán, iPhone 5 trang bị kết nối 4G LTE bên cạnh đường truyền GPRS, EDGE, EV-DO và HSPA hiện hành. Điều này khiến smartphone trở nên phù hợp với hầu hết các thị trường tiên tiến, từ châu Mỹ đến châu Á.
3. Chíp nhanh hơn
Việc cài cắm chíp xử lý A6 giúp smartphone chạy nhanh gấp đôi so với dòng chíp A5 hiện tại, trong khi kích thước của chíp lại giảm 22%. Cùng với đó là khả năng xử lý đồ họa được nâng cao. Theo thông số mà Apple cung cấp, người dùng được trải nghiệm cảm giác lướt web nhanh gấp 2,1 lần và tải nhạc nhanh gấp 1,9 lần thông thường.
 4. Thời lượng pin tốt hơn
Mặc dù không quá đột phá nhưng iPhone 5 ghi nhận thời gian sử dụng lâu hơn chút đỉnh so với iPhone 4S. Bất chấp kết nối 4G LTE luôn ngốn năng lượng, điện thoại vẫn cung cấp thời gian nói chuyện 8 tiếng qua 3G, 8 tiếng duyệt web trên 3G, 10 tiếng duyệt web trên Wi-Fi, 10 tiếng xem video, 40 tiếng nghe nhạc và thời gian chờ 225 tiếng liên tục.
5. Máy ảnh
iPhone 5 trang bị camera 8MP với độ phân giải tốt nhất 3.264 x 2.448 pixel. Máy giới thiệu nhiều công nghệ hấp dẫn như chiếu sáng mặt sau, bộ lọc hồng ngoại, ống kính 5 thành phần, khẩu độ lớn nhất f/2.4, tốc độ chụp tăng thêm 40%... Ngoài ra, chíp A6 xử lý thông minh giúp máy chụp bớt nhiễu, chụp thiếu sáng tốt và chế độ paronama có thể sản xuất khung hình lên tới 28MP.
Camera chính cho phép ghi hình Full HD 1080p và nhận diện tối đa 10 khuôn mặt khác nhau, hỗ trợ chụp ảnh ngay khi đang quay phim. Chưa hết, camera trước được nâng cấp để quay phim HD 720p, giúp đàm thoại FaceTime tốt hơn trước rất nhiều.
6. Âm thanh
Mảng âm thanh trên iPhone 5 sẽ không khiến bạn thất vọng. Apple đã bổ sung thêm một micro nữa (trước là 2), thêm 3 nam châm cho loa (trước là 2) giúp âm thanh càng trở nên rõ ràng và trong trẻo.
7. Cổng kết nối 8-pin, thẻ nanoSim
Cổng kết nối trên iPhone 5 có tên gọi “Lightning”, nhỏ hơn 80% trước kia và người dùng cần thêm bộ chuyển để tương thích với phụ kiện cũ. Mặc dù phải đón nhận nhiều lời chỉ trích, song thực sự thì kết nối 30-pin đã đến lúc thay thế (xuất hiện từ năm 2003).
Ngoài ra, iPhone 5 yêu cầu loại thẻ nanoSim – nhỏ và mỏng hơn trước. Nó khiến các quốc gia chưa kinh doanh loại Sim này “bó tay” trong việc sử dụng mobile.

8. iOS 6 và giá bánHệ điều hành iOS 6 được cài sẵn trên iPhone 5, bao gồm nhiều ứng dụng nổi bật như Apple Maps, Passbook, Siri cải tiến và chat FaceTime qua sóng 3G. Tương tự đàn anh iPhone 4S, iPhone 5 duy trì 3 mức dung lượng 16, 32 và 64GB. iPhone 5 sẽ lên kệ vào ngày 21/9 tại 9 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Úc, Nhật Bản, Hồng Kông và Singapore.
Thông tin đáng mừng cho người hâm mộ là iPhone 5 chính hãng không quá đắt đỏ. Sản phẩm có mức giá tương đương iPhone 4S hoặc cao hơn không đáng kể
9. Tổng kết
iPhone 5 không phải cú lột xác ngoạn mục mà chính là kế hoạch tự hoàn thiện mình của Apple. Khối lượng nhẹ hơn, mỏng hơn và màn hình 4 inch – những thay đổi không quá khác biệt song đáng để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, tốc độ xử lý cao, kết nối 4G LTE và thời lượng pin cải thiện giúp iPhone 5 phần nào cân bằng với các đối thủ Android.
Theo tin mới