Không phải ai cũng biết những quan điểm sai lầm trong cách sạc pin điện thoại iPhone

Chiếc điện thoại iPhone là một trong những thiết bị di động tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay, nên mặc nhiên số lượng iPhone được người tiêu dùng sử dụng là khá nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sạc pin iPhone đúng quy cách và những sai lầm trong cách sạc mà mỗi ngày họ mắc phải.


Theo nghiên cứu của các nhà thiết kế công nghệ , những công việc sau đây sẽ giúp pin iPhone của bạn hoạt động tốt nhất
  1. Ngưng và rút sạc pin ngay khi iPhone báo đầy
Mọi người khách hàng hay có thói quen dùng điện thoại buổi tối và khi hết pin thì bắt đầu gắm sạc pin qua đêm. Việc này ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của pin vì mức tải của pin sẽ chịu áp lực cao làm cho các yếu tố hóa học trong pin bị yếu đi.  Vì thế sạc pin qua đêm sẽ làm cho pin hoạt động quá công suất

  1.   Không nhất quyết sạc pin phải đầy 100%
Nguyên nhân là  pin lion khi sạc quá đầy bởi lẽ hiệu điện thế cao sẽ làm cho pin bị yếu đi và ảnh hưởng về lâu về dài đến tình trạng sức khỏe của pin. Vì thế, nếu có nhu cầu sử dụng thì nên rút sạc pin khi thấy đủ dùng.
  1.    Sạc pin nhiều lần trong ngày sẽ bị chai pin
Thực chất nhiều người nghĩ cắm sạc nhiều lần trong ngày sẽ bị chai pin nhưng sự thật là pin của bạn không bị ảnh hưởng gì hết nhé.

Cách tốt nhất là nên sạc pin khi pin báo ở mức 10% thay vì dùng cạn pin mới bắt đầu sạc.
Thêm vào đó, bạn nên tắt tính năng gây tốn pin như 3G , định vị.

  1.   Luôn giữ cho điện thoại iPhone trong tình trạng mát
Pin của smartphone luôn nhạy cảm với nhiệt. Điều này đã khiến Apple phải đưa ra lời khuyến cáo đối với người dùng Iphone rằng nên tháo ốp lưng điện thoại ra khi sạc pin để tránh Iphone bị nóng lên. Mặt khác, khi bạn đang ở ngoài trời thì nên tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với điện thoại để bảo vệ pin.